แบบนี้ก็ได้เหรอ "ผู้ตัดสิน" แจงเหตุ "ลิเวอร์พูล" ไม่ได้จุดโทษ แม้อาร์เซนอลแฮนด์บอล (คลิป)

องค์กรผู้ตัดสิน เฉลยสาเหตุ “ลิเวอร์พูล” ไม่ได้จุดโทษ แม้ “อาร์เซนอล” แฮนด์บอล ก่อนเจ๊าศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

,

วันที่ 24 ธันวาคม 2566 องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) อธิบายสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้จุดโทษในจังหวะปัญหาระหว่างเกมชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเปิดบ้านเสมอ อาร์เซนอล ไปแบบสนุก 1-1 ทำให้ “หงส์แดง” ยังรั้งอันดับ 2 มี 39 คะแนน ตามหลัง “ปืนใหญ่” ที่ยังยึดอันดับ 1 ต่อไป มี 40 แต้ม

,

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 19 เมื่อ ลิเวอร์พูล ได้ฟรีคิก ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะหาทางพลิกบอลเข้าเขตโทษ แต่บอลไปโดนมือซ้ายของ มาร์ติน โอเดการ์ด แบบเต็มๆ อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล กลับรอดพ้นการเสียจุดโทษ หลังจาก คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินในสนามไม่ได้เป่าฟาวล์ ขณะที่ เดวิด คูต ผู้ตัดสินวีเออาร์ก็ไม่โต้แย้งคำตัดสินในสนามแต่อย่างใด

,

ด้าน พีจีเอ็มโอแอล ได้อธิบายถึงสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้จุดโทษจาก อาร์เซนอล ผ่านทาง สกาย สปอร์ตส ว่าลักษณะการเคลื่อนไหวของแขนโอเดการ์ด เป็นการขยับเข้าหาลำตัว ไม่ได้ขยับออกไปเพื่อขัดขวางวิถีของลูกฟุตบอล ในขณะที่ โอเดการ์ด กำลังเสียหลัก

,

แม้ พีจีเอเอ็มโอแอล จะยืนยันว่าลูกบอลโดนแขนของ โอเดการ์ด ก็จริง แต่เป็นลักษณะของการกางแขนเพื่อรักษาสมดุลในการทรงตัว และย้ำว่าทิศทางของแขนนั้นเป็นการขยับเข้าหาลำตัว จึงไม่ถือว่าเป็นการทำผิดกติกาในข้อหาแฮนด์บอล.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *