ดีใจไม่สุด "อาร์เตตา" เผยสาเหตุ "อาร์เซนอล" ไม่ชนะ "ลิเวอร์พูล" ศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

กุนซืออาร์เซนอล เผยสาเหตุอดบุกไปชนะ ลิเวอร์พูล ถึงแอนฟิลด์ แม้ดีใจกับผลเสมอในศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

,

วันที่ 24 ธันวาคม 2566 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์หลังเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งออกไปเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ทำให้ “ปืนใหญ่” ยังรั้งจ่าฝูง มี 40 คะแนน จาก 18 นัด ส่วน “หงส์แดง” ยังตามมาในอันดับ 2 แข่งเท่ากัน มี 39 แต้ม

,

เกมนี้ อาร์เซนอล ขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 4 จาก กาเบรียล มากัลไญส์ แต่ ลิเวอร์พูล ก็มาตามตีเสมอ 1-1 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 29 อย่างไรก็ตาม ผลเสมอก็เพียงพอให้ “ปืนใหญ่” ครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป ก่อนเข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส

,

แม้ มิเกล อาร์เตตา จะพอใจที่ อาร์เซนอล ยังครองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป แต่กุนซือชาวสเปนก็แอบเสียดายที่ไม่สามารถบุกมาชนะ ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ได้ พร้อมระบุสาเหตุว่า “สำหรับนักเตะที่ได้แสดงความกล้าหาญ และความมุ่งมั่น ถือเป็นเครดิตที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเขา”

,

“มันแสดงให้เห็นถึงความสม่ำเสมออย่างมากสำหรับทีมนี้ที่จะทำแบบนั้นในช่วง 2 ปีหลังสุด เราอยู่ในจุดที่เราต้องการอยู่ในลีกตอนนี้ เราจะได้ฉลองอย่างมีความสุขกับครอบครัวในวันคริสต์มาส เรามีประสบการณ์มากกว่าปีที่แล้ว ช่วง 20 นาทีสุดท้ายเราก็มีความมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะให้ได้”

,

“หากเราต้องปรับปรุงตรงไหนบ้าง ก็เห็นจะเป็นการปิดเกมให้ได้ด้วยความเหนือกว่าที่เราแสดงออกมา แต่ก็มีแค่นั้นแหละ ไม่มีอะไรอย่างอื่นอีกแล้ว”

,

นัดต่อไป อาร์เซนอล จะเปิดบ้านทำศึกลอนดอนดาร์บีแมตช์กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคมนี้ แข่งขัน 03.15 น. ตามเวลาประเทศไทย.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *