พูดได้ไหม "เทน ฮาก" ยอมรับ "แมนยูฯ" ไม่ใช่ทีมชั้นนำแล้ว เผย 3 ปัจจัยรอวันกลับมาผงาด

เทน ฮาก ยอมรับแล้ว “แมนยูฯ” ไม่ใช่ทีมชั้นนำ แต่ยังเผย 3 ปัจจัยรอวันกลับมาผงาด หลังหล่นที่ 8 พรีเมียร์ลีก

,

วันที่ 24 ธันวาคม 2566 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ซึ่งออกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 ทำให้ “ปิศาจแดง” หล่นไปอยู่อันดับ 8 แล้ว มี 28 คะแนน จาก 18 นัด และแพ้ไปแล้วถึง 13 ครั้ง จาก 26 นัดรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ เท่ากับที่แพ้ตลอดทั้งซีซั่นก่อน ซึ่งลงสนามไปถึง 62 เกม

,

ด้าน เอริก เทน ฮาก ยอมรับแล้วว่า แมนยูฯ ไม่ใช่ทีมชั้นนำในเวลานี้ หลังจากทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน โดยกล่าวว่า “ตอนนี้เราไม่ได้เป็นทีมชั้นนำ แต่เราได้เห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเจอกับทีมจ่าฝูงของลีกนี้ (ลิเวอร์พูล เสมอ 0-0) เป็นอย่างไร แม้เราทำประตูไม่ได้ แต่เราก็มีโอกาสที่ดีที่สุดในเกมนั้น”

,

“วันนั้นเราตั้งรับได้ดีมากตลอด 90 นาที นั่นจะต้องเป็นมาตรฐานของเราเสมอเหมือนกับที่เราทำที่นั่น คุณต้องทำแบบนั้นให้ได้ในทุกเกมที่ลงสนาม”

,

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังเชื่อว่า แมนยูฯ จะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งด้วย 3 ปัจจัยว่า “ในปี 2023 เราคว้าแชมป์ลีกคัพ (คาราบาว คัพ) เราได้เล่น เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เราจบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก มันมีผลงานที่เป็นไฮไลต์สำคัญอยู่บ้าง แต่เราทำผลงานได้ดีเกินคาด แต่สำหรับเวลานี้เราทำผลงานได้ไม่ดีนัก”

,

“(3 ปัจจัย แมนยูฯ จะกลับมาคืนฟอร์มเก่ง) มันมีเหตุผลหลายประการ ซึ่งเรามีผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย ดังนั้นทีมจะดีขึ้นกว่านี้หากได้ผู้เล่นที่บาดเจ็บกลับมา และเราต้องใจเย็น ร่วมมือกัน ยึดมั่นในแผน เราต้องทำมันร่วมกัน”.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *