"อาร์เซนอล" แบ่งแต้ม "ลิเวอร์พูล" แต่อาจซ้ำรอย "แมนยูฯ" ที่ศพไม่สวย?

อาร์เซนอล เป็นอีกทีมในฤดูกาลนี้ที่ออกจากแอนฟิลด์โดยไม่แพ้ ลิเวอร์พูล แต่หารู้ไม่ว่าอาจศพไม่สวยแบบ แมนยูฯ?

,

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด อาร์เซนอล กลายเป็นทีมที่ 2 ในฤดูกาลนี้ ที่สามารถกลับออกมาจากแอนฟิลด์ สนามเหย้าของ ลิเวอร์พูล ได้โดยไม่แพ้ หลังจากออกไปเสมอแบบสนุกสุดมัน 1-1 ทำให้ “ปืนใหญ่” ฉลองคริสต์มาสด้วยการรักษาบัลลังก์จ่าฝูงเอาไว้ได้ โดยมี 40 คะแนน มากกว่า “หงส์แดง” อยู่ 1 แต้ม

,

อย่างไรก็ตาม หากย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งจะเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่ไม่แพ้ในเกมออกไปเยือน ลิเวอร์พูล หลังจบศึกแดงเดือดพรีเมียร์ลีกยกแรกของฤดูกาล 2023-24 ด้วยการยันเสมอ 0-0 ต่อลมหายใจให้กุนซือ เอริก เทน ฮาก ได้เดินสะดวกอีกเฮือกหนึ่ง

,

แต่เมื่อถึงสัปดาห์นี้ แมนยูฯ กลับลืมรถบัสไว้ที่แอนฟิลด์ ซึ่งเคยใช้ต้านทาน ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ ก่อนโดน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของ เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” เปิดรังทุบแดดิ้นคา ลอนดอน สเตเดียม 2-0 พร้อมกับหล่นไปอยู่อันดับ 8 ของพรีเมียร์ลีก มี 28 คะแนน และยังยิงประตูไม่ได้เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันในทุกรายการอีกด้วย

,

ทำให้ อาร์เซนอล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตตา อาจหนาวๆ ร้อนๆ ขึ้นมาบ้าง เมื่อมีคิวลงเตะพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปในวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคมนี้ เปิดบ้านพบ เวสต์แฮม ที่เพิ่งทุบ แมนยูฯ ดับความมั่นใจหลังเสมอ ลิเวอร์พูล มาหมาดๆ

,

งานนี้ต้องติดตามกันว่า “ปืนใหญ่” จะโดน “ขุนค้อน” ดับซ่า หลังบุกไปแบ่งแต้ม “หงส์แดง” ซ้ำรอยกับที่ “ปิศาจแดง” เพิ่งเจอหรือไม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *